VINICIUS JUNIOR เซ็นสัญญาใหม่เพื่ออยู่กับ เรอัล มาดริด จนถึงปี 2027

 


    วินิซิอุส จูเนียร์ได้เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 4 ปีที่เรอัล มาดริด ซึ่งจะผูกเขาไว้กับทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนจนถึงช่ว ซัมเมอร์ปี 2027 นักเตะทีมชาติบราซิลรายนี้ลงเล่นให้กับลอส บลังโกสไปมากกว่า 235 เกม ยิงได้ 62 ประตู นับตั้งแต่ย้ายจากฟลาเมงโกในปี 2017 อายุ 16 ปี วินิซิอุสได้รับรางวัลโสกราตีสในพิธีมอบรางวัลบัลลงดอร์เมื่อคืนวันจันทร์

วินิซิอุส จูเนียร์ สตาร์เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาขยายระยะเวลา 4 ปีกับยักษ์ใหญ่แห่งสเปน ข้อตกลงใหม่นี้จะผูกมัดวินิซิอุสซึ่งได้รับรางวัลโสกราตีสจากงานการกุศลและการเคลื่อนไหวทางสังคมของเขาในพิธีมอบบัลลงดอร์เมื่อคืนวันจันทร์ อยู่กับสโมสรจนถึงช่วงฤดูร้อนปี 2027

นักเตะทีมชาติบราซิลลงเล่นให้กับทีมลอส บลังโกสไปมากกว่า 235 เกม โดยยิงได้ 62 ประตู นับตั้งแต่ย้ายจากฟลาเมงโกเมื่อปี 2017 เมื่ออายุ 16 ปี “สโมสรฟุตบอลเรอัล มาดริด และวินี่ จูเนียร์ได้บรรลุข้อตกลงในการขยายสัญญาของนักเตะ โดยจะเชื่อมโยงเขากับสโมสรจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2027” ประกาศบนเว็บไซต์เรอัล มาดริด

“วินี่ จูเนียร์ ในวัย 23 ปี เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดของเรอัล มาดริด ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เขายิงประตูพาทีมคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ สมัยที่ 14 ในรอบชิงชนะเลิศที่ปารีส ปี 2022 และได้รับรางวัลลูกบอลทองคำในการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรโลกปี 2022 ที่โมร็อกโก ซึ่งเรอัล มาดริดคว้าแชมป์ได้ ทำให้มันเป็นถ้วยรางวัลโลกที่ 8 ในประวัติศาสตร์ของเรา”

วินิซิอุสกล่าวเสริมบน X (ชื่อเดิม Twitter) ว่าเรอัล มาดริดคือ “สโมสรในฝัน” ของเขา และเขาตั้งตารอที่จะคว้าแชมป์ หลายรายการด้วยกัน วินิซิอุสติดทีมชาติไปแล้ว 24 นัด คว้าแชมป์ได้ 9 ถ้วยในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสรจนถึงตอนนี้ รวมถึงยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกและลาลีกา 2 สมัยด้วย

แต่ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในสเปน เขาถูกเหยียดเชื้อชาติหลายครั้ง โดยหยุดเล่นไป 10 นาทีในครึ่งหลังของเกมที่เรอัล มาดริดพบกับบาเลนเซียในเดือนพฤษภาคม ลาลีกายังกำลังสืบสวนการร้องเพลงเหยียดเชื้อชาติที่ถูกกล่าวหาที่วินิซิอุสในช่วงเอลกลาซิโกเมื่อวันเสาร์เมื่อชาวบราซิลถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายครึ่งหลัง นักเตะวัย 23 ปีให้คำมั่นว่าจะต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติต่อไปในพิธีมอบรางวัลบัลลงดอร์ในปารีส

“ผมจะยังคงเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเหยียดเชื้อชาติ” เขากล่าว “มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากที่ต้องพูดถึงการเหยียดเชื้อชาติในทุกวันนี้ แต่เราต้องต่อสู้ต่อไปเพื่อให้ผู้คนได้รับความทุกข์น้อยลง ฉันดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้และได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ จำนวนมากในบราซิล ฉันมีโอกาสน้อยมากที่จะไปถึงที่ที่ฉันมี มาจากที่ที่ฉันมา ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับฉันที่ได้ช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกเขาสามารถมีโอกาสได้”

ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตนักเตะเชลซี กล่าวถึงรางวัลบัลลงดอร์ ยกย่องวินิซิอุส และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฟุตบอลดำเนินการมากกว่านี้เพื่อขจัดการเหยียดเชื้อชาติ “ขอบคุณวินิซิอุส คุณไม่ได้อยู่คนเดียวในไฟต์นี้ มันเกิดขึ้นนานเกินไป นานเกินไป” ดร็อกบา กล่าว

“ผมอยากจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฟุตบอลและรัฐบาลดำเนินการ ถึงเวลาแล้วที่จะดำเนินการอย่างแท้จริงเพื่อขจัดการเหยียดเชื้อชาติ ไม่เพียงแต่ในสนามกีฬาเท่านั้น แต่ทุกที่ในโลก ขอบคุณ."

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR