บาเยิร์น มิวนิค เซ็นสัญญา ยาน ซอมเมอร์ จากกลัดบัค


     บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันคว้าตัว ยานน์ ซอมเมอร์ วัย 34 ปี จากโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ซอมเมอร์ตกลงต่อสัญญาที่จะอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2025

    การเซ็นสัญญาครั้งนี้ไม่น่าแปลกใจ เนื่องจากมานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูเบอร์หนึ่งคนปัจจุบันของบาเยิร์นจะไม่ได้ลงเล่นในฤดูกาลนี้ แข้งชาวเยอรมันขาขวาหักระหว่างเล่นสกีเมื่อเดือนธันวาคม หลังจบฟุตบอลโลก ซอมเมอร์ย้ายจากบาเซิลมาสู่บุนเดสลีกาในปี 2014 และลงเล่นให้กลัดบัคไป 335 นัดในทุกรายการ

    เขาเปิดตัวในระดับนานาชาติให้กับสวิตเซอร์แลนด์ในปี 2012 และเป็นผู้รักษาประตูที่ลงเล่นมากที่สุดในประเทศด้วยการลงเล่น 80 นัด ลงเล่นในฟุตบอลโลก 3 สมัยและชิงแชมป์ยุโรป 2 สมัย “ยานน์มาหาเราพร้อมกับคำร้องขอย้ายไปเอฟซี บาเยิร์น” โรลันด์ เวียร์คุส ผู้อำนวยการกีฬาของโบรุสเซียกล่าวในการประกาศการจากไปของสโมสร

    “เนื่องจากสโมสรนี้เป็นหนี้เขาอยู่เท่าไหร่ เราจึงสำรวจความเป็นไปได้ที่จะตอบสนองความปรารถนาของเขา ซึ่งเราสามารถทำได้ด้วยค่าตัวที่ยอมรับได้ และภายใต้เงื่อนไขที่ต้องหาตัวแทนที่เพียงพอสำหรับเขาในทันที เราอยากจะขอบคุณยานน์สำหรับผลงานที่น่าทึ่งของเขากับโบรุสเซีย และความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริงตลอด 8 ปีครึ่ง และขออวยพรให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับอนาคต”

    กลัดบัคยังยืนยันการเซ็นสัญญากับเบอร์หนึ่งคนใหม่ของพวกเขา โดยดึงตัวโยนาส ออมลิน ผู้รักษาประตูชาวสวิสจากมงต์เปลลิเยร์ สัญญาของ Omlin ดำเนินไปจนถึงปี 2027 และจากข้อมูลของ Virkus สโมสรเชื่อว่า "เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้ มีความมั่นใจ แข็งแกร่งในแนวรับ และเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี"

    Omlin เข้าร่วม Montpellier ในปี 2020 โดยลงเล่นในลีกเอิง 31 นัดในฤดูกาลแรกของเขา ในฤดูกาลถัดมา ผู้รักษาประตูรายนี้ลงเล่นในลีก 29 เกม เก็บคลีนชีตได้ 9 เกม ฤดูกาลนี้เขาติดทีมชาติฝรั่งเศสไปแล้ว 14 นัด และเก็บคลีนชีตได้ 3 นัด

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR