EVERTON โดนลงโทษ หัก 10 คะแนน หลังละเมิดกฎการเงิน


เอฟเวอร์ตันได้รับการหักคะแนน 10 แต้มในพรีเมียร์ลีกโดยคณะกรรมการอิสระ ฐานละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนของการแข่งขัน การลงโทษจะทำให้เดอะท๊อฟฟี่หลุดเข้าสู่โซนตกชั้น โดยจะมีการหักค่าลดหย่อนให้มีผลทันที ในแถลงการณ์เอฟเวอร์ตันกล่าวว่าพวกเขา “ตกใจและผิดหวัง” กับการตัดสินใจดังกล่าว

เอฟเวอร์ตันโดนหัก 10 แต้มทันทีจากการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก ข่าวดังกล่าวหมายความว่าสโมสรจะตกชั้นสู่โซนตกชั้น ซึ่งมีแต้มเท่ากับเบิร์นลีย์ที่อยู่ล่างสุด โดยมีผลทันที โดยคะแนนของพวกเขาเพิ่มขึ้นจาก 14 เป็น 4 การค้นพบนี้จัดทำโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งประชุมกันในเดือนตุลาคม

ในแถลงการณ์ พรีเมียร์ลีกกล่าวว่า: "คณะกรรมการอิสระได้กำหนดให้หักคะแนนเอฟเวอร์ตัน 10 คะแนนทันทีสำหรับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน (PSR) ของพรีเมียร์ลีก

“พรีเมียร์ลีกได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสโมสรและส่งเรื่องดังกล่าวไปยังคณะกรรมการอิสระเมื่อต้นปีนี้ ในระหว่างการดำเนินคดี สโมสรยอมรับว่าละเมิด PSR ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาล 2021/22 แต่ขอบเขตของการละเมิด ยังคงอยู่ในข้อพิพาทหลังจากการพิจารณาคดีห้าวันเมื่อเดือนที่แล้ว คณะกรรมการได้ตัดสินว่าการคำนวณ PSR ของสโมสรเอฟเวอร์ตันในช่วงเวลาที่เกี่ยวข้องส่งผลให้สูญเสียเงินจำนวน 124.5 ล้านปอนด์ ตามที่พรีเมียร์ลีกโต้แย้ง ซึ่งเกินกว่าเกณฑ์ที่อนุญาตไว้ 105 ล้านปอนด์ภายใต้ PSR คณะกรรมการสรุปว่าควรมีการลงโทษทางกีฬาในรูปแบบของการหักคะแนน 10 คะแนน การลงโทษดังกล่าวจะมีผลทันที”

ในการตอบโต้ แถลงการณ์ของเอฟเวอร์ตันอ่านว่า: “สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตันทั้งตกใจและผิดหวังกับคำตัดสินของคณะกรรมการพรีเมียร์ลีก

สโมสรเชื่อว่าคณะกรรมการได้กำหนดมาตรการคว่ำบาตรทางกีฬาที่ไม่สมส่วนและไม่ยุติธรรมโดยสิ้นเชิง สโมสรได้แจ้งความตั้งใจที่จะอุทธรณ์คำตัดสินต่อพรีเมียร์ลีกแล้ว กระบวนการอุทธรณ์จะเริ่มขึ้นและคดีของสโมสรจะถูกพิจารณาโดยคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์” ได้รับการแต่งตั้งตามกฎของพรีเมียร์ลีกในเวลาอันสมควร

“เอฟเวอร์ตันยืนยันว่าข้อมูลที่ได้มอบให้กับพรีเมียร์ลีกมีความเปิดกว้างและโปร่งใสและเคารพความสมบูรณ์ของกระบวนการมาโดยตลอด สโมสรไม่ยอมรับการค้นพบที่ล้มเหลวในการดำเนินการด้วยความสุจริตใจสูงสุดและ มันไม่เข้าใจว่านี่เป็นข้อกล่าวหาของพรีเมียร์ลีกในระหว่างการดำเนินคดี

“ทั้งความรุนแรงและความเข้มงวดของการลงโทษที่คณะกรรมาธิการกำหนดนั้นไม่ยุติธรรมหรือสะท้อนหลักฐานที่ส่งมาอย่างสมเหตุสมผล สโมสรจะติดตามด้วยความสนใจอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจในกรณีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตันไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้อีกต่อไปจนกว่ากระบวนการอุทธรณ์จะสิ้นสุดลง”

การลงโทษด้วยคะแนนถือเป็นการลงโทษครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก และเป็นเพียงครั้งที่สามเท่านั้นที่แจกให้กับมิดเดิลสโบรห์ในฤดูกาล 1996/97 และพอร์ทสมัธในฤดูกาล 2009/10

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR