JUDE BELLINGHAM คนสำคัญของ ราชันชุดขาว


คาร์โล อันเชล็อตติ หัวหน้าโค้ชของเรอัล มาดริด กล่าวว่าไม่มีใคร "จินตนาการได้" ว่าจู๊ด เบลลิงแฮม จะปรับตัวเข้ากับการย้ายทีมของเขาไปสเปนได้เร็วแค่ไหน หลังจากที่กองกลางทีมชาติอังกฤษทำประตูได้อีกครั้งในเกมชนะนาโปลี 4-2 ในแชมเปี้ยนส์ลีก ผลลัพธ์หมายความว่าเรอัลจะจบจ่าฝูงของกลุ่มอย่างแน่นอน ขณะที่เบลลิงแฮมสร้างสถิติการทำประตูใหม่ของสโมสรในยุโรป

คาร์โล อันเชล็อตติกล่าวว่าจู๊ด เบลลิงแฮม “ทำให้ทุกคนประหลาดใจ” หลังจากที่กองกลางทีมชาติอังกฤษทำลายสถิติการทำประตูของเรอัล มาดริดในการชนะนาโปลี 4-2 ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก การเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์จากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตูในแต่ละเกมยุโรปสี่เกมแรกของเขาให้กับเรอัล ทำให้ทีมของเขาขึ้นนำ 2-1 ส่งผลให้พวกเขาผนึกจ่าฝูงในกลุ่มซี มันเป็นประตูที่ 15 ของเบลลิงแฮมจากการลงเล่น 16 เกม ขณะที่นักเตะวัย 20 ปียังคงก้าวต่อไปกับทีมยักษ์ใหญ่ของสเปน

“มันน่าแปลกใจ. ฉันไม่คิดว่าจะมีใครจินตนาการถึงการปรับตัวของเขาให้เข้ากับสไตล์ฟุตบอลนี้กับสโมสรแห่งนี้” อันเชล็อตติผู้จัดการทีมเรอัลกล่าว เขาเซอร์ไพรส์ทุกวัน ในทุกเกม ไม่ใช่แค่เรา เขาเซอร์ไพรส์ทุกคน (เบลลิงแฮม) คือของขวัญสำหรับฟุตบอล โค้ชและเพื่อนร่วมทีมของเขาพอใจกับเขา และแฟนบอลก็ยินดีในตัวเขา แต่ทุกคนก็ดีใจที่ได้เห็นผู้เล่นที่มีศักยภาพและภาพลักษณ์เชิงบวกนี้”

ในการสัมภาษณ์แยกกัน อันเชล็อตติยังพูดถึงว่าเขาไม่คาดคิดว่าเบลลิงแฮมจะอยู่ในฟอร์มการทำประตูที่อุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ โดยบอกกับ Movistar Plus ว่าเขา “น่าทึ่งในการเข้าไปในกรอบเขตโทษ – เขาเข้ามาในกรอบเขตโทษเหมือนมอเตอร์ไซค์”

เบลลิงแฮมกำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ ซึ่งหมายความว่าเขาพลาดเกมคัดเลือกยูโร 2024 นัดสุดท้ายของทีมชาติอังกฤษ แม้ว่าความก้าวหน้าของเขาที่เบอร์นาบิวจะงดงามมาก แต่อันเชล็อตติก็กระตือรือร้นที่จะหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบกับตำนานสโมสรอย่างซีเนอดีน ซีดาน แม้ว่ากองกลางรายนี้จะสวมเสื้อหมายเลข 5 ของอดีตผู้ยิ่งใหญ่ชาวฝรั่งเศสก็ตาม

“มันยากที่จะเปรียบเทียบคนสองรุ่นที่แตกต่างกัน” อันเชล็อตติกล่าว “สิ่งที่ผมเห็นคือความสามารถของ (ของเบลลิงแฮม) ในการเข้าไปในกรอบเขตโทษ ซีดานไม่มีสิ่งนั้น และคุณภาพส่วนตัวที่ซีดานมี เบลลิงแฮมไม่มี”

“แต่นั่นคือฟุตบอลสมัยใหม่ ฟุตบอลสมัยใหม่ต้องการผู้เล่นที่มีร่างกายแข็งแรงอย่างเบลลิงแฮม ซึ่งสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้มากอย่างรวดเร็ว” แม้ว่าเบลลิงแฮมจะออกสตาร์ตได้อย่างน่าประทับใจ แต่อันเชล็อตติก็พูดติดตลกว่าเขาไม่ได้ทำทุกอย่างถูกต้อง “เขาปรับตัวเข้ากับห้องแต่งตัวได้ดี เขาต้องปรับปรุงภาษาสเปนของเขา อย่างที่บอกไปหลายครั้งแล้วว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ!”

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR