HAZARD ประกาศ แขวนสต๊ด ด้วยวัยเพียง 32 ปี


    เอเด็น อาซาร์ อดีตปีกของเชลซี, เรอัล มาดริด และเบลเยียม ได้ประกาศอำลาวงการฟุตบอลแล้วในวัย 32 ปี อาซาร์ไม่มีสโมสรใดเลยนับตั้งแต่เขาออกจากเรอัล มาดริดในช่วงซัมเมอร์ เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งของเขาในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ แต่ต้องดิ้นรนกับความฟิตและล้มเหลวในการคว้าตำแหน่งกับเรอัล มาดริด หลังจากย้ายจากเชลซีในปี 2019

เอเด็น อาซาร์ประกาศอำลาวงการฟุตบอลอาชีพแล้ว นักเตะชาวเบลเยี่ยมวัย 32 ปีรายนี้ไม่มีสโมสรเลยตั้งแต่เขาถูกเรอัล มาดริดปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากสัญญาของเขาหมดลง อาซาร์กลายเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป โดยเป็นส่วนสำคัญของทีมที่คว้าแชมป์ลีกเอิงของลีลล์ในปี 2011

เขาถูกไล่ล่าโดยทีมต่างๆ ทั่วยุโรป และประกาศว่าเขาจะย้ายไปเชลซี ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับความนิยมและมีประสิทธิภาพมากที่สุดคนหนึ่งอย่างต่อเนื่อง โดยรวมแล้ว เขายิงไป 110 ประตูจากการลงเล่น 352 เกมให้กับเดอะบลูส์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย รวมถึงแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 สมัย และเอฟเอ คัพ และลีก คัพ 1 สมัย

ฟอร์มของเขาทำให้เขาย้ายไปเรอัล มาดริดด้วยค่าตัวที่รายงานว่าอยู่ที่ 100 ล้านยูโร (86.4 ล้านปอนด์) ในปี 2019 แต่อาซาร์ต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บหลังจากมาถึงและไม่เคยลงเล่นในลีกให้กับเรอัลมากกว่า 18 เกมในฤดูกาลเดียว นอกจากนี้ เขายังต้องเผชิญกับการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งจากวินิซิอุส จูเนียร์ ในตำแหน่งของเขา เนื่องจากนักเตะชาวบราซิลรายนี้กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญในถิ่นเบร์นาเบว

อาซาร์และเรอัลยกเลิกสัญญาของเขาในช่วงต้นฤดูร้อนปีหนึ่ง และในขณะที่เขาเชื่อมโยงกับสโมสรอื่นๆ มากมาย เขาก็เลือกที่จะเกษียณแทน ที่เรอัล เขาคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย เช่นเดียวกับโคปา เดล เรย์, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และยูฟ่าซูเปอร์คัพ นอกจากนี้เขายังติดทีมชาติเบลเยียมไป 126 นัด และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าอันดับสามในฟุตบอลโลกปี 2018

ในแถลงการณ์ที่โพสต์บนบัญชีอินสตาแกรมของเขาเมื่อวันอังคาร อาซาร์เขียนว่า “คุณต้องฟังตัวเองและพูดว่าหยุดในเวลาที่เหมาะสม หลังจากผ่านไป 16 ปีและลงเล่นไปมากกว่า 700 นัด ผมได้ตัดสินใจยุติอาชีพนักฟุตบอลอาชีพ ฉันสามารถตระหนักถึงความฝันของตัวเองได้ ฉันเล่นและสนุกไปกับสนามหลายแห่งทั่วโลก ระหว่างอาชีพของผม ผมโชคดีที่ได้พบกับผู้จัดการทีม, โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาดีๆ เหล่านี้ ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน”

ผมอยากจะขอบคุณสโมสรที่ผมเคยเล่นให้ ทั้งลอสซี, เชลซี และเรอัล มาดริด; และขอขอบคุณ RBFA สำหรับการเลือกนักเตะเบลเยียมของผม ขอขอบคุณเป็นพิเศษต่อครอบครัว เพื่อน ที่ปรึกษา และผู้คนที่อยู่ใกล้ชิดฉันทั้งในช่วงเวลาที่ดีและไม่ดี สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ติดตามผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และสำหรับกำลังใจในทุกๆ ที่ที่ผมเคยเล่นตอนนี้เป็นเวลาที่จะเพลิดเพลินไปกับคนที่ฉันรักและมีประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วเจอกันนอกสนามนะเพื่อน”

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR