FLICK ถูกปลดออกจากตำแหน่ง กุนซือทีมชาติ เยอรมัน หลังจากพ่ายให้ ญี่ปุ่น แบบน่าอับอาย


 ความพ่ายแพ้ในบ้านต่อญี่ปุ่น 4-1 ดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้ายสำหรับเอฟเอเยอรมัน (DFB) ซึ่งได้ประกาศการจากไปของผู้จัดการทีม ฮานซี ฟลิค หลังจากคุมทีมมาสองปี อดีตกุนซือบาเยิร์น มิวนิคคุมความพ่ายแพ้มา 4 เกมติดต่อกันจากเกมกระชับมิตร 5 นัดที่ไร้ชัยชนะ เช่นเดียวกับตกรอบแบ่งกลุ่มในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์เมื่อปีที่แล้ว 

สมาคมฟุตบอลของประเทศ (DFB) ได้ประกาศปลดฮันซี ฟลิคออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเยอรมันแล้ว ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายต่อญี่ปุ่น 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ถือเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 4 ของเยอรมนีใน 5 นัดหลังสุด แม้ว่าทั้งหมดจะเป็นเกมกระชับมิตรก็ตาม เยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในช่วงซัมเมอร์หน้า และกำลังมองหาการฟื้นฟูโชคชะตาในสนามก่อนการแข่งขันในบ้าน 

อย่างไรก็ตาม ผลงานที่ย่ำแย่ยังมาจากผลงานที่น่าผิดหวังในฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งแชมป์โลก 4 สมัยตกรอบแบ่งกลุ่ม “คณะกรรมการเห็นพ้องกันว่าทีมชาติเยอรมันต้องการแรงผลักดันใหม่หลังจากผลงานที่น่าผิดหวังเมื่อเร็ว ๆ นี้” 

ประธาน DFB Bernd Neuendorf กล่าวในรัฐ “การเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปในฤดูร้อนหน้า เราต้องการความมั่นใจและการมองโลกในแง่ดีในประเทศเกี่ยวกับทีมของเรา “นี่เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากที่สุดที่ผมต้องทำระหว่างดำรงตำแหน่งนี้ เพราะว่าผมเคารพฮานซี่ ฟลิคและผู้ช่วยของเขาจริงๆ ทั้งในระดับมืออาชีพและส่วนตัว ความสำเร็จด้านกีฬามีความสำคัญสูงสุดสำหรับ DFB ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงต้องตัดสินใจครั้งนี้” 

ฟลิคซึ่งได้รับการแต่งตั้งในปี 2021 ก่อนหน้านี้เคยคุมบาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเขาคุมทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ในปี 2020 โดยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา, เยอรมัน คัพ และแชมเปี้ยนส์ลีก เยอรมนีจะเผชิญหน้ากับฝรั่งเศสในเกมกระชับมิตรอีกนัดที่ดอร์ทมุนด์ในวันอังคาร และได้ประกาศว่ารูดี้ โวลเลอร์, ฮันเนส วูล์ฟ และซานโดร วากเนอร์จะรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวสำหรับเกมนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศเปลี่ยนตัวเต็มเวลา

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR