เชลซี ปลดล็อค ชนะ บอร์นมัธ ได้สำเร็จ

 


    ประตูช่วงท้ายจาก เบอนัวต์ บาเดียชิเล และ ชูเอา เฟลิกซ์ ทำให้เชลซีและแฟรงค์ แลมพาร์ดคว้าชัยชนะเหนือบอร์นมัธ 3-1

เกมเป็นไปอย่างสูสีในช่วง 10 นาทีสุดท้าย จนกระทั่งฮาคิม ซิเยค ตัวสำรอง, ราฮีม สเตอร์ลิง และเฟลิกซ์ สร้างความแตกต่างให้แลมพาร์ดคว้าชัยชนะครั้งแรกในรอบ 7 เกมนับตั้งแต่กลับมาเชลซีแทนที่เกรแฮม พอตเตอร์ ผลลัพธ์หมายความว่าตอนนี้เดอะบลูส์ปลอดภัยจากการตกชั้นในวันที่ 11 ในขณะที่บอร์นมัธยังคงอยู่ในอันดับที่ 14 และตกอยู่ในความเสี่ยง

ทั้งสองฝ่ายมีโอกาสในเกมที่ยอดเยี่ยม โดยบอร์นมัธออกสตาร์ทได้ชัดเจนกว่าก่อนจะตามหลังมาเป็นประตูง่าย ๆ N'Golo Kante เลือก Conor Gallagher ด้วยการส่งบอลจากทางขวา และชาวอังกฤษนำลูกโหม่งที่ยอดเยี่ยมไปที่เสาไกลในนาทีที่ 9

เจ้าบ้านตอบสนองได้ดีในการตามหลังและแสดงให้เห็นว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นหนึ่งในทีมที่ฟอร์มดีของลีก แนวรับของ Gary O’Neil เจาะได้ดีที่แผงหลังและสามารถโจมตีได้ทุกสไตล์ของทีมที่ต่อสู้เพื่อเกียรติยศสูงสุด แทนที่จะกินเศษที่ด้านล่าง ตัวปรับระดับของ Matias Vina นั้นไม่ได้อยู่ในตำแหน่งใดเลย แข้งชาวอุรุกวัยรายนี้จบสกอร์ด้วยการแตะครั้งเดียวอย่างน่าทึ่ง ส่งบอลจากขอบเขตโทษผ่านเกปา อาร์ริซาบาลากา และเสียบมุมไกลเข้าไป

ครึ่งหลังมีชีวิตชีวาพอๆ กับครึ่งแรก แต่เป็นเดอะบลูส์ที่พบว่าตัวเองอยู่ในช่วงต้นเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โนนี มาดูเก้ พิสูจน์ให้เห็นถึงหนามแหลมคมในฝั่งของบอร์นมัธและสนุกกับการดวลกับวีน่าที่ยาวนานกว่าเกม นักเตะวัย 21 ปีจะเป็นพลังที่ต้องคำนึงถึงในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเมื่อเขาแยกแยะผลิตภัณฑ์สุดท้ายของเขา 

แต่สำหรับการเห่าของเชลซี มีเรื่องกัดเล็กน้อย และพวกเขาโชคดีที่ไม่เสียจุดโทษเมื่อติอาโก้ ซิลวา ไล่โดมินิก โซลันเก้ลงมาในนาทีที่ 67 O’Neil กล่าวในภาพรวมว่าทีมอย่าง Bournemouth ไม่ได้รับการดวลจุดโทษ และตามหลักฐานแล้ว เขาอาจมีประเด็นที่ VAR ปัดเป่าการอ้างสิทธิ์ที่แข็งแกร่งของเจ้าภาพ และนั่นพิสูจน์แล้วว่าเป็นจุดสำคัญเมื่อบอร์นมัธถูกลงโทษในช่วงท้ายเกมเมื่อบาเดียชิเลเปิดบอลให้ซิเยคได้อย่างสวยงามในนาทีที่ 82 ก่อนที่การหยุดยิงครั้งแรกของเฟลิกซ์จะทำให้ผลการแข่งขันไร้ข้อกังขา บอร์นมัธของโอนีลจะไปเยือนคริสตัล พาเลซเป็นนัดถัดไป ขณะที่เชลซีต้อนรับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอล เจลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR