อาร์เซนอล เซ็นสัญญากับ จอร์จินโญ่ ในวันสุดท้ายก่อนตลาดปิด


     อาร์เซน่อล จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับจอร์จินโญ่ จากเชลซี คู่แข่งร่วมลีกลอนดอน ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ สำหรับสัญญา 18 เดือน พร้อมออปชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี อาร์เซน่อลตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการเซ็นสัญญามิดฟิลด์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในช่วงก่อนวันเดดไลน์ โดยมอยเซส ไคเซโด้ของไบรท์ตันเป็นชื่อที่เชื่อมโยงอย่างเด่นชัดที่สุด

    อย่างไรก็ตาม ในที่สุดอาร์เซนอลก็ล้มเลิกข้อตกลงนั้นเนื่องจากไบรท์ตันลังเลที่จะขาย The Gunners หันความสนใจไปที่ Jorginho ซึ่งได้รับอนุญาตให้ออกจาก Chelsea ก่อนที่สัญญาของเขาจะหมดลงในฤดูร้อนและเนื่องจากการไล่ตาม Enzo Fernandez จาก Benfica Jorginho วัย 31 ปีเข้าร่วมทีม Chelsea ในปี 2018 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าแชมป์ Champions League ในปี 2021 และ Europa League ในปี 2019 เขายังเป็นฟันเฟืองสำคัญของทีมอิตาลีที่คว้าแชมป์ยูโร 2020

    มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล กล่าวกับเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า “จอร์จินโญ่เป็นผู้เล่นกองกลางที่มีความเฉลียวฉลาด มีทักษะความเป็นผู้นำที่ลุ่มลึก และมีประสบการณ์มากมายในพรีเมียร์ลีกและระดับนานาชาติ จอร์จินโญ่ได้รับชัยชนะในอาชีพของเขา แต่เขาก็ยังมีความกระหายและความตั้งใจอย่างมากที่จะมีส่วนร่วมกับที่นี่

    Jorginho กลายเป็นการเซ็นสัญญาครั้งที่สามของ Arsenal ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ต่อจาก Leandro Trossard ที่ย้ายมาจาก Brighton ในราคา 21 ล้านปอนด์ บวกส่วนเสริม 6 ล้านปอนด์ และ Jakub Kiwior กองหลังจาก Spezia ในราคา 21 ล้านปอนด์ เขาจะสวมเสื้อหมายเลข 20 และอาจได้ลงเล่นเกมเปิดตัวกับสโมสรในเกมพบเอฟเวอร์ตันในวันเสาร์นี้

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR