อันโตนิโอ คอนเต ขอเวลาและความอดทน ในการพิสูจน์ตัวเอง


     อันโตนิโอ คอนเต้ เรียกร้อง 'เวลาและความอดทน' และตำหนิการขาดความคิดสร้างสรรค์สำหรับความพ่ายแพ้ในบ้านของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 2-0 ต่อแอสตันวิลล่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    Emiliano Buendia เปิดการทำประตูในห้านาทีในครึ่งหลังและการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมจาก Douglas Luiz ใน 23 นาทีต่อมาทำให้ Unai Emery ทั้งสามแต้มในการกลับมาทางเหนือของลอนดอน หลังจบเกม ท็อตแนมอยู่นอกท็อปโฟร์ คอนเต้ชี้นิ้วไปที่การขาดความคิดสร้างสรรค์ในทีมของเขา

    “เรามีลักษณะที่แตกต่างกัน เราไม่มีผู้เล่นหลายคนที่ดีพอที่จะเอาชนะชายผู้นี้ เราไม่มีผู้เล่นที่มีความคิดสร้างสรรค์มากมายในทีมของเรา แน่นอนว่าวันนี้เป็นเรื่องยากมากที่จะหาที่ว่างใน ครึ่งแรก ในครึ่งแรกเราเล่นด้วยความเข้มข้นที่ดี เราไม่เสียอะไรเลย และเราเจอทีมที่ตั้งรับลึกเกินไป จากนั้นเราก็เสียประตูนี้ และจากนั้นความมั่นใจก็ลดลงสำหรับผู้เล่นของฉัน เราต้องรู้ว่าชีวิตของเราคือสิ่งนี้ เราต้องสู้ทุกเกมเพื่อแต้มเดียวหรือสามแต้ม นี่คือความจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณไม่มีผู้เล่นสำคัญ 2-3 คนและมีปัญหา”

    สเปอร์สออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลได้ดีที่สุดด้วยการเก็บ 23 แต้มจาก 10 เกม แต่ฟอร์มที่หล่นหายซึ่งรวมถึงความพ่ายแพ้เมื่อวันอาทิตย์ และเสมอกับเบรนท์ฟอร์ดในวันบ็อกซิ่งเดย์ ทำให้พวกเขารั้งอันดับ 5 ของตาราง กุนซือชาวอิตาลีเรียกมันว่า บ้าไปแล้ว ที่บอกว่าท็อตแน่มเป็นเต็งแชมป์ เพราะบางคนคิดว่าอาจเป็นได้ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล

    “ผมชัดเจนมากกับสโมสร และในช่วงซัมเมอร์ ผู้คนพูดถึงท็อตแนมในฐานะตัวเต็ง คอนเต้อธิบาย จากประสบการณ์ของฉัน มันค่อนข้างบ้าที่จะอ่านสิ่งนี้ แต่คุณต้องยอมรับสิ่งนี้ ในการเป็นคู่แข่งคุณต้องมีรากฐานที่มั่นคง ผู้เล่นคุณภาพที่แข็งแกร่ง 14-15 คน และผู้เล่นอายุน้อยที่ต้องพัฒนา และทุกฤดูกาลคุณสามารถเพิ่มผู้เล่นสองคน แต่ผู้เล่นสองคนต้องลงทุน 60 ล้านปอนด์ ผู้เล่น 70 ล้านปอนด์เพื่อพัฒนาระดับทีมของคุณ ผู้คนคิดว่าคุณมาถึงและคุณชนะด้วยวิธีนี้ หากผู้คนไม่คุ้นเคยกับสิ่งนี้ คุณต้องสร้างสถานการณ์นี้ คุณต้องใช้เวลาและความอดทน”

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เปเล่ ตำนานบราซิลและซานโตส เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี

CRISTIANO RONALDO เตรียมรับ 350 ล้านปอนด์ หากเข้าร่วมสโมสร AL NASSR

มาเน่ เข้าร่วมทีมกับ โรนัลโด้ ที่ AL NASSR